Rượu mơ và lịch sử

RƯỢU MƠ VÀ LỊCH SỬ

Một giả thuyết là lịch sử của mơ, còn được gọi là “gia vị lâu đời nhất” cùng với muối . Và đây là câu chuyện về hoa mơ và câu chuyện rượu mơ ra đời và trở nên phổ biến với mọi người.

– Thời kỳ Yayoi

Đó là 4000 năm trước, chúng ta có thể xác nhận sự tồn tại của hoa mơ. Người ta nói rằng mô tả về “Shioume” trong các sách kinh doanh của Trung Quốc vào khoảng năm 2000 trước Công nguyên là mô tả lâu đời nhất trong tài liệu.

Đó là vào thời Yayoi, nó đến Nhật Bản từ lưu vực sông Dương Tử của Trung Quốc, là nơi xuất phát của hoa mơ. Người ta tin rằng nó đã được sử dụng như một loại thuốc thảo dược của Trung Quốc và sau đó trở nên phổ biến như một sản phẩm trang trí.

– Giữa thời kỳ Edo

Đó là một món đồ có giá trị! ?? Câu chuyện đằng sau sự ra đời của rượu mơ.

Không có ghi chép về thời điểm mơ trở nên phổ biến như rượu mơ. Tuy nhiên, một tài liệu có tên “Sách Bữa sáng” được viết vào thời Edo khoảng 300 năm trước mô tả cách làm “umeshu“. Vì đường được coi là một thứ có giá trị thời bấy giờ, nên dường như chỉ có một số ít người được uống hơn là đồ uống của dân thường.

– Cuối thời kỳ Edo

Ủ mơ đã trở nên rất phổ biến như một công việc kinh doanh phụ.

Vào thời Edo, văn hóa chế biến mơ như “umeboshi” và “umeshu” dường như đã bén rễ. Ngoài ra, mục “Về việc trồng mơ để thu lợi nhuận cho nông dân” đã được tìm thấy trong cuốn sách nông nghiệp “Kouei Kokusan Kou” vào nửa sau của thời kỳ Edo.

Nhìn vào các sách báo về nông nghiệp thời đó, có vẻ như người ta khuyến cáo không chỉ ăn mơ đã qua chế biến mà còn phải trồng trọt, chế biến và bán mơ như một công việc kinh doanh phụ.

– Thời kỳ Taisho-Showa

Sự bùng nổ của Umeshu, nó có vẻ là bất hợp pháp lúc đầu!

CHOYA bắt đầu sản xuất và bán rượu mơ vào năm 1959. Vào thời điểm đó, việc nấu rượu mơ tại nhà là phổ biến, nhưng trên thực tế, việc nấu rượu mơ tại nhà vẫn bị pháp luật nghiêm cấm. Khi Luật Thuế Rượu sửa đổi vào năm 1962 cho phép nấu rượu mơ tại nhà, sự bùng nổ của rượu trái cây (rượu tại gia) như rượu mơ đã xảy ra và rượu mơ trở thành món khoái khẩu của nhiều người.

(Tòa nhà của Choya trong quá khứ và hộp rượu mơ lúc bấy giờ)

 

– Hiện tại

Rượu mơ CHOYA là sự kết hợp của truyền thống và sự đổi mới đối tạo ra rượu mơ đích thực

Khi các nhà sản xuất bia rượu khác nhau bắt đầu bán rượu mơ, thậm chí rượu mơ có sử dụng chất phụ gia và rượu sake không thực sự sử dụng quả mơ vẫn được mô tả là “umeshu” và được phân phối ra thị trường.

Trong khi đó, vào ngày 23 tháng 1 năm 2015, Hiệp hội rượu mạnh & rượu Nhật Bản đã ban hành “quy định tự điều chỉnh về việc dán nhãn cho các mặt hàng cụ thể là rượu mơ” và rượu mơ tuân theo phương pháp sản xuất truyền thống và đáp ứng các tiêu chuẩn cao được dán nhãn là “rượu mơ chính hãng “.

CHOYA tin rằng sứ mệnh của họ là bảo vệ và truyền bá truyền thống và văn hóa rượu mơ đã được truyền lại trong khoảng 300 năm, đồng thời theo đuổi những khả năng mới cho rượu mơ. Với tư cách là một nhà sản xuất, CHOYA sẽ tiếp tục sản xuất và bán những sản phẩm đáng tin cậy dựa trên các tiêu chuẩn tương tự như trước đây.

Chuyên mục: Tổng quan về Choya

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *