Bia Oettinger

Bia Oettinger (Đức)

Oettinger Brauerei là một tập đoàn bia ở Đức. Oettinger là thương hiệu bia bán chạy nhất của Đức từ năm 2004 đến 2013 với sản lượng hàng năm là 6,21 triệu lít trong năm 2011. Trụ sở chính của Oettinger ở Oettingen ở Bayern nhưng cũng có nhà máy bia ở Gotha, Mönchengladbach và Braunschweig.

Công ty bia Oettinger được thành lập tại thị trấn Oettingen Baroque thuộc vùng Bavarian của đất nước Đức vào những năm 1730. Nhãn hiệu này chỉ thực sự gây được chú ý và tiếng vang khi vào năm 1956, khi hãng nằm dưới sự điều hành của Otto và Gunther Kollmar. Từ những năm 1970, khi kỷ nguyên của các siêu thị bắt đầu, Gunther đã đề xuất một chiến lược mới mà nhờ có đó công ty đã có được những thành công nhất định. Chiến lược này được tiến hành một cách có hệ thống, cụ thể ông cho thiết lập các kênh bán hàng trực tuyến và đối tượng khách hàng sẽ là những người có ý thức về giá cả của các loại bia hiên đang cạnh tranh nhau trên thị trường nội địa. Và với những mức giá mà ông đưa ra cho các loại bia của mình, kết hợp với chiến lược riêng của công ty, ông đã thành công và từng bước đưa Oettingen trở thành loại bia được ưa chuộng tại các hệ thống siêu thị và các quán bar và pub.

Câu chuyên thành công này được tiếp tục bởi Dirk Kollmar – con trai của Gunther Kollmar. Ông được bổ nhiệm chức Giám đốc của nhà máy bia Oettinger vào năm 1993 và ngay sau đó đã thực hiện một số bước đi tiên phong để từ đó tạo ra những thay đổi nhất định và mang lại thành công vang dội hơn nữa. Cùng với cha mình, Dirk đã giúp công ty phát triển mà mở rộng quy mô từ một nhà máy chuyên sản xuất bia tới nay đã trở thành một nhà máy sản xuất bia và các loại nước giải khát lớn ở Đức.

Hơn tất cả mọi thứ, công ty luôn hoạt động dựa trên tôn chỉ đã được đưa ra đó chính là tôn trọng truyền thống, đề cao trung thực. Sau sự ra đi của Gunther Kollmar vào năm 2013, Dirk bắt đầu đảm nhiệm trọng trách quản lý toàn bộ nhà máy từ năm 2014, ông luôn cảm thấy mình và nhân viên cần phải có trách nhiệm tiếp tục thực hiện những tôn chỉ đó.

Mục tiêu chính của Oettinger chính là sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên nguyên vật liệu và luôn ứng dụng những quy trình sản xuất thân thiện với môi trường. Điều này có tác động tích cực đến giá thành của sản phẩm và còn có giá trị lâu dài đối với hệ thống sinh học xung quanh, nhất là trong bối cảnh toàn thế giới đang chung tay bảo vệ môi trường.

Ngoài việc là một nhà sản xuất thân thiện với môi trường, Oettinger còn sở hữu một văn hóa bia rất ấn tượng, điều này được thể hiện ngay từ những quan điểm trong quá trình nấu bia. Bên cạnh đó, để góp phần làm nên sự đặc sắc trong văn hóa đó, không thể không nhắc đến khâu tuyển chọn nguyên liệu. Mỗi một nhà máy sản xuất bia sẽ có trong tay những tiêu chí riêng để chọn thành phần bia và Oettinger cũng vậy. Để có thể sản xuất và cung cấp một chai bia mát lạnh Oettinger thật sự đến tay người dùng chính là niềm vui và sự thỏa mãn thuần khiết nhất. Tất cả các nguồn nguyên liệu để sản xuất bia, từ: nước, hoa bia, mạch nha, men bia… đều được lựa chọn khắt khe theo tiêu chí và tôn chỉ riêng của nhà máy và quy trình sản xuất để tạo ra những sản phẩm bia ngon và tinh khiết nhất cung cấp cho người tiêu dùng.

Showing all 4 results