Màu sắc: Rượu có màu vàng rơm rực rỡ
Hương vị:
Rượu có hương thơm đặc trưng của nho Grillo với trái cây tươi trẻ. Bắt đầu bằng mùi thơm của trái cây nhiệt đới, cam quýt và các loại hoa mùa xuân màu trắng. Đặc trưng bởi hương thơm của đào trắng và hoa dại.
Vòm miệng tươi với vị của mật ong, chanh Meyer và thảo mộc Địa Trung Hải cùng với độ axit giòn và một chút vị muối.
Ẩm thực: Hoàn hảo khi kết hợp với panini cho người sành ăn, các món ăn chay, món khai vị hải sản..
Nhiệt độ lý tưởng khi uống: 9 – 11 độ C
Giải thưởng:
Vivino: 3,9 points
Thông tin vùng nho:
Sicilia nằm trong vùng biển miền Trung Địa Trung Hải và phía nam của bán đảo Ý, được ngăn cách bởi eo biển hẹp của Messina, đây là hòn đảo lớn nhất trên biển Địa Trung Hải. Nó tạo thành một khu vực tự trị của Ý, cùng với các đảo nhỏ xung quanh, chính thức được gọi là Regione Siciliana (trong tiếng Ý, vùng Sicilia). Khu vực này có lịch sử phát triển lâu dài, đi cùng với nó là sự ra đời và phát triển của rất nhiều dòng rượu vang Ý nổi tiếng.
Các vườn nho được trồng trên những ruộng bậc thang tại sườn núi lửa, để tận dụng không khí lạnh và tài nguyên đất đa dạng.
Hòn đảo này có khí hậu Địa Trung Hải điển hình, tràn ngập ánh nắng mặt trời và lượng mưa ổn định, và còn được hưởng lợi từ làn gió biển. Điều kiện tự nhiên lý tưởng để sản xuất rượu nho, kiểm soát việc phấn trắng và nho hỏng được giữ ở mức tối thiểu, áp lực bệnh trên cây nho thấp nên rượu vang Sicilia chủ yếu được sản xuất từ nho hữu cơ.
Thông tin nhà SX:
Donnafugata là một nhà máy rượu vang ở Sicilia, nơi đây sản xuất rượu vang từ một số giống bản địa và quốc tế. Nhà máy được thành lập vào những năm 1980 bởi gia đình Rallo, có một lịch sử sản xuất rượu vang đỏ có niên đại từ thế kỷ 19. Donnafugata được thành lập như một thương hiệu vào năm 1983 bởi Giacomo và Gabriella Rallo, và cuối cùng đã truyền lại cho con cái của họ. Với tổng diện tích vườn nho gần 308ha. Các hầm rượu ở đây được xây dựng năm 1851. Cái tên Donnafugata đề cập đến cuốn tiểu thuyết của Tomasi di Lampedusa mang tên Il Gattopardo (Con báo). Một cái tên có nghĩa là người phụ nữ đang bay và đề cập đến câu chuyện về một nữ hoàng tìm được nơi ẩn náu ở một phần của Sicily, nơi có công ty nho Vine nằm ngày nay. Một cuộc phiêu lưu lấy cảm hứng từ logo của công ty: hình ảnh một người phụ nữ với mái tóc lộng gió thống trị mọi chai rượu. Nhãn Donnafugata cũng là tác phẩm nghệ thuật được tạo ra hoặc lấy cảm hứng từ Gabriella Rallo, cũng như tên của các loại rượu vang, một sự tôn kính đối với nghệ thuật và văn học.