Màu sắc: Rượu có màu đỏ mềm mại
Hương vị: Rượu có mùi hương phức tạp mang đến một hương thơm đầy mê hoặc của trái cây, hoa violet khô, thảo mộc rang, anh đào, mận purée và vị cay. Hương vị đậm đà trên vòm miệng với tannin mềm, chín ngon ngọt và một kết thúc vừa phải, dễ chịu. Một sự pha trộn của merlot và cabernet sauvignon.
Rượu được lên men bằng thép không gỉ trong khoảng 11-13 ngày ở nhiệt độ 28 ° C (82 ° F). Sau đó ủ trong thùng sồi Pháp (đoạn thứ hai) trong khoảng 12 tháng và ít nhất 18 tháng trong chai trước khi được sử dụng.
Ẩm thực: Hoàn hảo khi kết hợp với thịt viên trong sốt cà chua nướng, sườn, thịt bò, thịt đỏ…
Nhiệt độ lý tưởng khi uống: 15 – 16 độ C
Giải thưởng: 91/100 (Sherazade 2014) James Suckling
Thông tin vùng nho:
Sicilia nằm trong vùng biển miền Trung Địa Trung Hải và phía nam của bán đảo Ý, được ngăn cách bởi eo biển hẹp của Messina, đây là hòn đảo lớn nhất trên biển Địa Trung Hải. Nó tạo thành một khu vực tự trị của Ý, cùng với các đảo nhỏ xung quanh, chính thức được gọi là Regione Siciliana (trong tiếng Ý, vùng Sicilia). Khu vực này có lịch sử phát triển lâu dài, đi cùng với nó là sự ra đời và phát triển của rất nhiều dòng rượu vang Ý nổi tiếng.
Các vườn nho được trồng trên những ruộng bậc thang tại sườn núi lửa, để tận dụng không khí lạnh và tài nguyên đất đa dạng.
Hòn đảo này có khí hậu Địa Trung Hải điển hình, tràn ngập ánh nắng mặt trời và lượng mưa ổn định, và còn được hưởng lợi từ làn gió biển. Điều kiện tự nhiên lý tưởng để sản xuất rượu nho, kiểm soát việc phấn trắng và nho hỏng được giữ ở mức tối thiểu, áp lực bệnh trên cây nho thấp nên rượu vang Sicilia chủ yếu được sản xuất từ nho hữu cơ.
Thông tin nhà SX:
Donnafugata là một nhà máy rượu vang ở Sicilia, nơi đây sản xuất rượu vang từ một số giống bản địa và quốc tế. Nhà máy được thành lập vào những năm 1980 bởi gia đình Rallo, có một lịch sử sản xuất rượu vang đỏ có niên đại từ thế kỷ 19. Donnafugata được thành lập như một thương hiệu vào năm 1983 bởi Giacomo và Gabriella Rallo, và cuối cùng đã truyền lại cho con cái của họ. Với tổng diện tích vườn nho gần 308ha. Các hầm rượu ở đây được xây dựng năm 1851. Cái tên Donnafugata đề cập đến cuốn tiểu thuyết của Tomasi di Lampedusa mang tên Il Gattopardo (Con báo). Một cái tên có nghĩa là người phụ nữ đang bay và đề cập đến câu chuyện về một nữ hoàng tìm được nơi ẩn náu ở một phần của Sicily, nơi có công ty nho Vine nằm ngày nay. Một cuộc phiêu lưu lấy cảm hứng từ logo của công ty: hình ảnh một người phụ nữ với mái tóc lộng gió thống trị mọi chai rượu. Nhãn Donnafugata cũng là tác phẩm nghệ thuật được tạo ra hoặc lấy cảm hứng từ Gabriella Rallo, cũng như tên của các loại rượu vang, một sự tôn kính đối với nghệ thuật và văn học.