Bia Corona (Mexico)

Bia Corona (Mexico)

Bia Corona Extra (Mexico) là một trong những loại bia ngon nhất và được uống nhiều nhất thế giới. Xuất phát từ Mexico, bia Corona Extra đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dân Bắc Mỹ, châu Âu, châu Úc và tất nhiên cả châu Á. Bia Corona là bia nhập khẩu bán chạy nhất ở Mỹ nhiều năm liền.

Thương hiệu bia Corona đã được định giá 8.8 tỷ đô la Mỹ vào tháng Năm 2018, và đứng thứ 74 trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới công bố bởi Forbes. Corona là thương hiệu bia số 1 của Mexico và được nhập khẩu tới hơn 120 quốc gia trên khắp thế giới thông qua gã khổng lồ ngành bia Anheuser-Busch InBev. Doanh thu của Corona tăng 19.9% năm ngoái, và trước đó tăng 14.3% năm 2016. Con số tiêu thụ rất ấn tượng bên ngoài thị trường nội địa Mexico, với tăng trưởng tới 40% ở các thị trường Trung Quốc, Úc, và Argentina.

Corona Extra được giới thiệu đến thị trường Mỹ vào năm 1981 và ngay lập tức trở thành loại bia nhập khẩu có tốc độ tăng trưởng nhanh trong lịch sử Mỹ. Ngày nay, Corona nhập khẩu vào thị trường Mỹ thông qua Constellation Brands và là bia nhập khẩu bán chạy No. 1 ở Mỹ và bán chạy thứ 5 nếu tính tất cả các loại bia (cả bia nhập khẩu và nội địa).

Cách uống bia Corona

Thường khi uống, Corona sẽ được phục vụ với một lát chanh cài lên trên miệng chai. (Không nhiều người biết về lý do đằng sau việc này. Điều này đã được thực hiện đầu tiên ở Mexico, nơi những người uống bia đặt một miếng chanh vào miệng chai để giữ cho ruồi không vào bia )

Tùy từng nơi mà chanh ta hay chanh tây được sử dụng. Thậm chí tại Philippines, quất được sử dụng thay cho chanh. Cho dù với lý do nào thì uống Corona với chanh cũng thực sự ngon. Tuy vậy, hãy tránh để chai bia Corona tiếp xúc với ánh sáng quá nhiều nếu bạn muốn thưởng thức nó từ từ.

Bia corona chính hãng với nguyên liệu được chọn lựa kĩ lưỡng, với cách uống khác biệt mà chưa loại bia nào có được đó là uống với lát chanh cài trên miệng chai. Thơm ngon độc đáo nhất , bạn sẽ cảm nhận được những gì tinh tế nhất có trong loại bia này.

Lịch sử bia Corona

Giống như nhiều công thức nấu bia khác đã đổ bộ vào châu Mỹ, đặc biệt là Hoa Kỳ, pha chế độc đáo của riêng Corona, có nguồn gốc từ Đức, vì hầu hết các nhà sản xuất bia thời đó là người nhập cư Đức. Nó xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1925 dưới dạng bia pilsner ở Grupo Modelo (Cervecreria Modelo), nơi đã và vẫn là nhà máy bia lớn nhất ở Mexico.

Năm sau, Grupo Modelo đã cân nhắc việc lưu trữ bia trong các chai màu tối để bảo quản và cải thiện hương vị bia. Tuy nhiên, họ đã đưa ra quyết định khôn ngoan khi cho bia vào những chai trong suốt. Những chai này có hình dạng đặc biệt và đã trở thành một biểu tượng huyền thoại của công ty, và cũng là những bổ sung quan trọng cho sự thành công của Corona.

Mười năm sau khi ra mắt, Corona Extra trở thành một trong những loại bia bán chạy nhất của Mexico, nhờ các chiến lược tiếp thị độc đáo, tích cực và sáng tạo. Năm 1937, công ty đã thúc đẩy nỗ lực tiếp thị Corona Extra như một sản phẩm chất lượng tốt để phân biệt với đồ uống đối thủ ở Mexico có tên là pulque, một loại đồ uống có cồn bản địa được làm từ nhựa cây lên men (aguamiel) của cây agave (còn gọi là maguey) . Chiến dịch đã được chứng minh là thành công nhưng nó cũng gây ra sự sụt giảm liên tục của sự phổ biến của Pulque.

Trong những năm qua, Corona đã tăng cường chế biến và sản xuất bia, tất nhiên bao gồm các kỹ thuật thanh trùng và làm lạnh tiên tiến và cải tiến liên tục về hương vị của nó. Phương pháp tiếp thị chuyên sâu của công ty đã biến Corona thành bia Mexico.

Chẳng mấy chốc, Hoa Kỳ đã chú ý đến Corona, với phần lớn những người uống bia ở Mỹ cổ vũ sự hiện diện của nó. Năm 1976, Grupo Modelo bắt đầu xuất khẩu Corona sang nước láng giềng. Corona Extra nhanh chóng trở nên phổ biến ở Mỹ đến nỗi các thị trường đen (như ở New York và Denver, Colorado) cho Corona Extra phát triển mạnh.

Corona luôn được liên kết với những chai bia trong suốt mang tính biểu tượng của họ. Năm 2009, Corona bắt đầu cung cấp phiên bản bia nhẹ của họ trong lon và từ đó đã mở rộng ra toàn bộ dòng bia của họ.

Vào năm 1989, Corona đã xâm nhập vào lãnh thổ bia nhẹ bằng cách giới thiệu Corona Light, hiện là một trong những thương hiệu bán chạy nhất. Vào giữa những năm 1990, Corona nổi lên như một loại bia nhập khẩu bán chạy nhất ở Hoa Kỳ, một vị trí mà nó vẫn giữ cho đến hiện tại.

Ngày nay, Corona được bán tại hơn 150 quốc gia trên thế giới, trong đó Hoa Kỳ chiếm được thị phần lớn nhất và quan trọng nhất.

Hiển thị tất cả 2 kết quả